Cloud Computing Or Cloud Service | rampagesoft รับทำเว็บไซค์ รับออกแบบเว็บไซต์

บทความและข่าวสาร / Cloud Computing Or Cloud Service

Cloud Computing Or Cloud Service บทความ ข่าวสาร rampagesoft

Cloud Computing Or Cloud Service

การประมวลผลแบบคลาวด์ คือความพร้อมใช้งานตามต้องการของทรัพยากรระบบคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดเก็บข้อมูล และการประมวลผล โดยไม่มีการจัดการโดยตรง โดยผู้ใช้

Cloud Computing ระบบจะสามารถรองรับผู้ใช้บริการจำนวนมาก บริการด้าน Applications จะต้องมีความรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมที่จะใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม

ความนิยมของ ระบบคลาวด์  ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าถึงระบบ ข้อมูลต่างๆ ผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถจัดการ บริหารทรัพยากรของระบบ ผ่านเครือข่าย และมีการแบ่งใช้ทรัพยากรร่วมกัน หรือการ (Shared Services  : บริการที่ใช้ร่วมกันคือการให้บริการโดยส่วนใดส่วนหนึ่งขององค์กรหรือกลุ่ม)


Cloud Service Models : ประเภทของบริการคลาวด์  หรือ โมเดลคลาวด์

- SaaS : Software as a Service  นำเสนอแอปพลิเคชันที่เข้าถึงบนเว็บไซต์ และไม่ได้จัดการหรือเข้าถึงโดยบริษัทของคุณ แต่จัดการโดยผู้ให้บริการซอฟต์แวร์เท่านั้น แอปพลิเคชันปัจจุบันสำหรับ SaaS หรือที่ให้บริการส่วนใหญ่ Field Service โซลูชันการตรวจสอบระบบ ตัวจัดกำหนดการ

 - PaaS : Platform as a Service คลาวด์ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้าง และส่งมอบแอปพลิเคชันโดยไม่จำเป็นต้องติดตั้ง ทำงานกับ IDE (Integrated Development Environments) ผู้ให้บริการ PaaS ปัจจุบันหรือเป็นที่นิยม Microsoft Azure , Google App Engine และ Apache Stratos อื่นๆ

 - IaaS : Infrastructure as a serviceในการใช้งานส่วนใหญ่ จะคำนวณตามต้องการผ่านเว็บไซต์ผู้ให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่จัดเก็บข้อมูล ระบบเครือข่าย การประมวลผล และเซิร์ฟเวอร์เสมือน ผู้ให้บริการปัจจุบัน หรือเป็นที่นิยม Google Cloud Platform , Amazon EC2 , linode , Digital Ocean และ อื่นๆ


: 2140 | Date : June 22 , 2021 | rampagesoft | #รับทำ seo #รับทำเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #เว็บไซต์โรงแรม #เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ #เว็บไซต์ขยายสายงาน #rampagesoft
เพิ่มเพื่อน