TPM 2.0 : Trusted Platform Module | rampagesoft รับทำเว็บไซค์ รับออกแบบเว็บไซต์

บทความและข่าวสาร / TPM 2.0 : Trusted Platform Module

TPM 2.0 : Trusted Platform Module บทความ ข่าวสาร rampagesoft

TPM 2.0 : Trusted Platform Module

TPM  : Trusted Platform Module  ชิปบนเมนบอร์ดเข้ารหัสอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย รูปแบบการจัดเก็บคีย์การเข้ารหัสไว้ในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เพื่อป้องกันการโจมตีจากภายนอก ช่วยเรื่องความปลอดภัยได้มากขึ้น


วิธีตรวจสอบ TPM ตรวจสอบในหน้าต่าง กดคีย์ Windows R แล้วพิมพ์ tpm.msc หากเครื่องรองรับและเปิดใช้งานอยู่จะขึ้นมาแสดงผล


ในปี 2016 การใช้ TPM 2.0 ในฮาร์ดแวร์ของคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows  จำเป็นต้องให้ผู้ผลิตทั้งหมดที่เปิดตัว แท็บเล็ต โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์ ที่เข้ากันได้กับ Windows 10 จะต้องมีโมดูลความปลอดภัย TPM เพื่อขอรับการรับรองที่เกี่ยวข้องจาก Microsoft


ประโยชน์ของ TPM และหลักการทำงาน 
บนเครื่องที่ติดตั้งชิป TPM  เหมือนใบรับรอง ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ หรือโซลูชันการเข้ารหัส ช่วยป้องกันค่า PIN และช่วยยังป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์จากการ โจมตี อย่างเช่นในกรณีที่เกิดอันตราย จะไม่สามารถคัดลอกคีย์ ส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับใบรับรองออกจากอุปกรณ์ของคุณได้


TPM 2.0 สำหรับ Windows 11 
เครื่องต้องรองรับ UEFI, Secure Boot และ TPM 2.0 ซึ่งจะเป็นวิธีการรักษาความปลอดภัยในพีซี ซึ่งส่วนใหญ่ใช้สำหรับโน้ตบุ๊ก และเดสก์ท็อปสำหรับธุรกิจ เพื่อให้ช่วยปกป้อง รหัสผ่าน และคีย์การเข้ารหัสของคุณอีกทั้งยังสามารถเชื่อได้ว่า Windows 11 มีความปลอดภัยสูง



Update Firmware TPM 2.0 




: 1844 | Date : June 26 , 2021 | rampagesoft | #รับทำ seo #รับทำเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #เว็บไซต์โรงแรม #เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ #เว็บไซต์ขยายสายงาน #rampagesoft
เพิ่มเพื่อน