Content Marketing : “การตลาดคอนเทนต์” | rampagesoft รับทำเว็บไซค์ รับออกแบบเว็บไซต์

บทความและข่าวสาร / Content Marketing : “การตลาดคอนเทนต์”

Content Marketing : “การตลาดคอนเทนต์” บทความ ข่าวสาร rampagesoft

Content Marketing : “การตลาดคอนเทนต์”

Content Marketing คือ การใช้เนื้อหาเป็นมีเดีย หรือเครื่องมือสำหรับผู้ทำส่งสารต่อไปยังผู้รับ จะเรียกว่า Content นั้นเราไม่ได้พูดถึง บทความ แคปชั่น ที่เป็นตัวหนังสือเพียงอย่างเดียว อย่างที่ถูกทำขึ้นเพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่ชัดเจน เช่น ทำเพื่อโปรโมทสินค้า ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก หรือจะเป็นการเล่าเรื่องราว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็เป็นคอนเทนต์ เช่นกัน Content เป็นได้ทั้ง ตัวหนังสือ ภาพ วิดีโอ เสียง รวมถึงมีเดีย อื่นๆ ที่เป็นการส่งสารถึงผู้รับ ก็คือ Content นั้นเอง.....




Content Marketing : ประโยชน์ในเชิงธุรกิจ
มุมมองของผู้ซื้อสินค้าบางคน เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก โฆษณานอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้ว ยังอาจกดบล็อกไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมาในการช่วยสื่อสาร คงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป และยังทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การแชร์ ในโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย


Content Marketing : ความสำคัญ
- คอนเทนต์ เผยแพร่เนื้อหาที่ให้ความรู้เฉพาะทาง จะทำให้เราดูเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญ
- คอนเทนต์ ที่ดีจะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามาเอง เพื่อใช้เป็นความรู้ และประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ
- คอนเทนต์ เป็นสิ่งที่สร้าง Traffic , Engagement  และ SEO ให้กับเพจ เว็บไซต์ และ เว็บบล็อก ของเราได้ ถ้าหากเนื้อหาของเรามีความน่าสนใจ เราสามารถให้ลิงค์เพื่อให้ลูกค้าคลิกเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของเราได้
- คอนเทนต์ ที่สม่ำเสมอ มีคุณค่า ตรงกลุ่มเป้าหมาย และทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วม
- คอนเทนต์ ทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับแบรนด์ของเรานั่นเอง

( Engage คือ การหมั้นหมาย การผูกมัด หรือการว่าจ้าง ดังนั้น Engagement ในทางการตลาดออนไลน์ จึงหมายถึงได้ว่า การที่คนออนไลน์ หรือคนที่ติดตามคุณอยู่บนโลกออนไลน์ “มีส่วนร่วม” กับแบรนด์ หรือร้านของคุณในช่องทาง Social Media ต่างๆ ร่วมถึง Website อีกด้วย )


Content Marketing  : ทันยุคดิจิทัล
คอนเทนต์ ในยุคดิจิทัลที่ช่องทางในการสื่อสารใกล้ตัวผู้บริโภคแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายและจิตใจ ทำให้คอนเทนต์มีบทบาท และหน้าที่สำคัญมากขึ้น กว่าที่เคยเป็นมา Content Marketing ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สิ่งที่ยากอยู่ที่เนื้อหาที่เราจะสื่อสาร (Communication)ให้ผู้อ่าน แต่สิ่งหนึ่งของผู้ที่เขียน คอนเทนต์ จะไม่สามารถคาดเดาได้ว่า Content ที่ทำไปนั้น จะได้รับความนิยม หรือนิยมชมชอบ หลายๆครั้งที่คนทำ Content จะต้อง “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” จนกว่าจะทราบว่า คอนเทนต์ นั้นเป็นที่นิยม หรือ นักเขียนคอนเทนต์ จะใช้วิธีในการ เจาะจงคอนเทนต์เฉพาะกลุ่ม (Niche Market : ตลาดของกลุ่มลูกค้าที่มีความชอบ รสนิยม หรือรูปแบบการดำเนินชีวิตเฉพาะ) แต่ถ้าวางแผนมาดี รับรองว่าสิ่งที่ทำไปไม่เสียเปล่าแน่นอน.....


Content ภาพยนตร์ ในหนังทุกๆเรื่อง คือการผสมผสานระหว่าง Form กับ Content เชื่อว่าคนทำหนังต้องมี Content หรือรูปแบบ วิธีการเล่าเรื่อง ผ่านกระบวนการ ภาพ และเสียง รูปแบบเนื้อเรื่องแปลกใหม่ การสร้างความแปลกใหม่จากการคาดเดาอะไรไม่ได้เลย และโดดเด่น จะเป็นหนึ่งส่วนที่ ทำให้ Content มีความน่าสนใจ มากขึ้น


: 3371 | Date : July 01 , 2021 | rampagesoft | #รับทำ seo #รับทำเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #เว็บไซต์โรงแรม #เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ #เว็บไซต์ขยายสายงาน #rampagesoft
เพิ่มเพื่อน